Tên sách (Title of document): 
Sách hướng dẫn học Mạng máy tính

Giới thiệu (Introduction): 
Tài liệu này phục vụ cho sinh viên hệ đào đại học từ xa học tập và nghiên cứu về “Mạng máy tính”.
Tài liệu gồm các nội dung chính sau:

Chương I: Giới thiệu tổng quan về mạng máy tính. Khái niệm cơ bản về kiến trúc và các giao thức mạng, các loại mạng máy tính và mục tiêu ứng dụng của nó.

Chương II: Nghiên cứu các nguyên tắc cơ bản để thiết kế một mô hình giao thức mạng máy tính theo quan điểm chia các tiến trình truyền thông thành cấu trúc nhiều tầng, được xếp chồng lên nhau để thực hiện một tiến trình truyền thông hoàn chỉnh. Giới thiệu mô hình OSI, được xem như là một mô hình chuẩn, một chiến lược phát triển các hệ thống mở và một khung khái niệm về giao thức và dịch vụ.

Chương III: Giới thiệu một số bộ giao thức mạng mang tính đặc trưng và được áp dụng phổ biến. Đặc biệt trong chương này tìm hiểu sâu hơn bộ giao thức TCP/IP đã trở thành chuẩn chung cho mạng máy tính toàn cầu, mạng Internet.

Chương IV: Chương này giới thiệu các công nghệ mạng cục bộ. Kiến trúc mạng cục bộ Ethrnet, Virtual LAN, Local ATM , LAN ARCnet..

Chương V: Giới thiệu về công nghệ và kỹ thuật mạng diện rộng WAN. Cụ thể xem xét công nghệ các mạng tích hợp số đa dịch vụ ISDN và băng rộng B-ISDN, Frame Relay và X25, dịch vụ SDMS và phương thức truyền dẫn không đồng bộ ATM.

Chương VI: Giới thiệu một số công nghệ mới như công nghệ đường dây thuê bao số DSL, các mạng chuyển mạch gói chuyển tải tiếng nói trên nền IP, ATM và Frame Raly. Các công nghệ chuyển mạch nhãn đa giao thức IP/MPLS, chuyển mạch mềm Softswitch sử dụng trong mạng hội tụ và mạng thế hệ sau NGN.

Chương VII: Đề cập đến một số vấn đề bảo vệ thông tin trên mạng. Chương này giới thiệu cách tiếp cận các hệ mật mã, các giao thức bảo mật, mạng riêng ảo VPN và các giải pháp an toàn mạng, xác thực điện tử, các giải pháp chữ ký điện tử, xác minh chữ ký và từ chối chữ ký giả mạo..

Tài liệu không chỉ đề cập đến những vấn đề cơ sở lý luận mà còn trình bày một số kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết để thiết kế và cài đặt các mạng máy tính. Hy vọng sẽ có ích cho các bạn học sinh sinh viên và những người muốn xây dựng các hệ thống tin học ứng dụng phục vụ cho sản xuất, quản lý trong các doanh nghiệp. Có thể còn nhiều thiếu sót trong trình bày và biên soạn do khả năng, trình độ, nhưng người biên soạn mạnh dạn giới thiệu tài liệu này và mong nhận được sự góp ý của bạn đọc.
Tác giả (Author):
TS. Phạm Thế Quế - http://ebooks-ict.blogspot.com - sưu tầm

Download - Lưu ý: sau 5s, Click BỎ QUA QUẢNG CÁO (SKIN AD)



DANH MỤC TÀI LIỆU

Tags

Abobe ADO.net An toàn bảo mật thông tin Android ASP.Net C programming in Linux Cấu trúc dữ liệu và giải thuật Clip hướng dẫn CNC Cơ sở dữ liệu Cơ sở dữ liệu phân tán Cơ sở ngành Công nghệ Điện toán đám mây Công nghệ phần mềm CorelDraw CSS Datamining Đồ án - Công nghệ phần mềm Đồ án - khác Đồ án - Mạng Đồ án - Phần cứng Đồ họa - Xử lý ảnh EBOOKS Excel Excel 2013 Giao diện người máy (HCI) Giáo Trình Cơ Sở Dữ Liệu Lý Thuyết Và Thực Hành Giáo Trình Kỹ Thuật Lập Trình C Cơ Sở Và Nâng Cao Giáo Trình Thực Hành Excel (Dùng Cho Phiên Bản 2016 - 2013 - 2010) Giới thiệu Ebooks-ICT Hệ điều hành Hệ quản trị Cơ sở dữ liệu Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Google code Hướng dẫn kiếm tiền online Hướng Dẫn Lập Trình CNC Trên Máy Công Cụ Hướng dẫn thực hành vẽ trên Corel Draw JSP Khai phá dữ liệu (datamining) Kiểm thử phần mềm KIẾM TIỀN CÙNG CHÚ ONG CHĂM CHỈ HONEYGAIN 🐝 Kiến trúc máy tính Kỹ thuật đồ họa Kỹ thuật lập trình Kỹ thuật truyền số liệu Kỹ thuật xử lý ảnh Lập trình Assembly [Hợp ngữ] Lập trình C và CPP Lập trình C# Lập trình cấu trúc Lập trình Game Lập trình hệ thống Lập trình hướng đối tượng Lập Trình Iot Với Arduino Lập trình Java Lập trình máy tính Lập trình Pascal Lập trình Python Lập trình quản lý Access Lập trình Visual Basic Lập trình WinForm LINQ Linux Logic mờ Luận văn - Khóa luận - Bài tập lớn Lý thuyết đồ thị Lý thuyết Tính toán Mạng máy tính MMO Moblile Ôn thi cao học CNTT Open Office Oracle Phần cứng máy tính Phần cứng và mạng Khác Phân tích thiết kế hệ thống Phương pháp nghiên cứu khoa học Quản trị mạng SQL Tải APK Tài liệu khác Tài liệu Tiếng Anh [English] Tester Thiết kế - xây dựng Website Thủ thuật - Tiện ích Thương mại điện tử Tin học đại cương Tin học ứng dụng Toán rời rạc Trí tuệ nhân tạo UML Ứng dụng Android Ứng dụng học lập trình XML Xử lý ngôn ngữ tự nhiên